Truy cập nội dung luôn

 

Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Quốc tế Lao động (01/5)!

Email  RSS  Sơ đồ cổng

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

ĐĂNG NHẬP QUẢN TRỊ ĐĂNG NHẬP QUẢN TRỊ

THỐNG KÊ THỐNG KÊ

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 243
  Tổng lượt truy cập: 1628332

LỜI BAN BIÊN TẬP LỜI BAN BIÊN TẬP

Nâng cao chất lượng công tác chính trị tư tưởng ở Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh

Tăng cường công tác quản lý tư tưởng, đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong tình hình hiện nay là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách trong công tác củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới. Nhận thức đúng về tầm quan trọng của công tác chính trị tư tưởng, nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo triển khai thực hiện và đạt nhiều kết quả quan trọng.

xem thêm >>>

CHI TIẾT TIN

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới
16/07/2021

Hiện nay, tình hình dịch Covid -19 diễn biến hết sức phức tạp, tính riêng đợt bùng phát thứ 4 từ ngày 27/4/2021 đến nay cả nước có trên 34 ngàn ca nhiễm. Đặc biệt, những ngày gần đây khu vực Nam Bộ, nhất là Thành phố Hồ Chí Minh trung bình có khoảng 1.000 ca/ngày. Theo nhận định, phân tích của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Trung ương, biến thể Delta trong đợt bùng phát này rất nguy hiểm, khả năng lây lan rất cao so với các đợt trước.

Đối với địa bàn tỉnh Bến Tre, ca nhiễm Covid -19 đầu tiên trong đợt dịch lần thứ 4 này vào ngày 03/7/2021, tại xã An Khánh, huyện Châu Thành, là F1 của bệnh nhân Covid-19 ghi nhận tại Tiền Giang (ngày 30/6/2021), những ngày tiếp sau, dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan khó lường. Tính đến sáng ngày 16/7/2021, toàn tỉnh đã ghi nhận 136 ca, ngành y tế và các ngành chức năng đang tích cực truy vết, khoanh vùng các F1, F2,…theo lịch trình di chuyển của các F0 để dập dịch. UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 4037/UBND-KGVX ngày 15/7/2021 về việc triển khai áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Theo đó, áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid -19 trên toàn huyện Ba Tri và Bình Đại, thời gian áp dụng từ 0 giờ ngày 16 tháng 7 năm 2021 đến khi có chỉ đạo mới. Áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid -19 trên toàn thành phố Bến Tre. Thời gian áp dụng từ 0 giờ ngày 16 tháng 7 năm 2021 đến khi có chỉ đạo mới.
Trước diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh, nguy cơ lây lan rộng trong cộng đồng là rất cao, không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính mạng, phát triển kinh tế mà các thế lực thù địch, số đối tượng chống đối trong và ngoài nước sẽ triệt để lợi dụng cơ hội này để tuyên truyền chống phá, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong phòng chống dịch Covid-19 nhằm gây hoang mang trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân lao động và người dân cần nêu cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế trong phòng chống dịch, đó là ra đường phải đeo khẩu trang; thường xuyên khử khuẩn tay; giữ khoảng cách khi tiếp xúc; không tụ tập đông người và thực hiện khai báo y tế theo yêu cầu; đặc biệt là thực hiện nghiêm giãn cách, cách ly theo quyết định của UBND tỉnh và UBND các cấp.
Cán bộ, đảng viên và nhân dân phải hết sức bình tĩnh; không được chủ quan nhưng cũng không hoang mang và phải kiên quyết phòng, chống dịch Covid-19. Nêu cao tinh thần cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch; cảnh giác trước những tin đồn thất thiệt như khan hiếm về hàng hóa, thực phẩm... dẫn đến tập trung mua hàng hóa, thực phẩm dự trữ, gây mất an ninh trật tự. Lợi dụng tình hình này, người bán hàng hóa sẽ nâng giá, gây sốt giá ảo... làm thiệt hại lợi ích của người dân. Các cơ quan chức năng luôn đảm bảo lượng hàng hoá thiết yếu phục vụ cho nhân dân. Hiện tại ở các chợ, siêu thị vẫn đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân, đề nghị người dân không thực hiện các hành vi gom, trữ hàng hoá, lương thực thực phẩm gây khan hiếm cục bộ, là cơ hội để tiểu thương tăng giá, tạo dư luận không tốt trong nhân dân.
Hiện nay, nhiều tỉnh, thành trong cả nước thực hiện giãn cách xã hội một phần hoặc toàn bộ theo Chỉ thị 16, trong đó bắt đầu từ 0 giờ ngày 09/7/2021 vừa qua, Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách toàn xã hội theo Chỉ thị 16. Do vậy, lượng người từ Thành phố Hồ Chí Minhvà một số địa phương khác về Bến Tre sẽ nhiều hơn. Tất cả khu cách ly trên địa bàn đều đã được kích hoạt để tiếp nhận những người từ các địa phương có dịch về thực hiện cách ly, kể cả những trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính đi từ vùng có dịch vẫn phải cách ly theo quy định. Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch, kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân làm tốt.
Người dân đi từng vùng dịch trở về địa phương cần thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, khi cần tư vấn về y tế liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, liên hệ ngay cơ sở y tế gần nhất hoặc đường dây nóng (Sở Y tế: 0965 261 919) hoặc liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bến Tre, địa chỉ: https://cdcbentre.org/ (Điện thoại BS Phương 0983 375 444) để được hỗ trợ tư vấn.
Mọi người dân cần nâng cao cảnh giác, tích cực phối hợp cùng với chính quyền địa phương trong việc theo dõi, phát hiện người lạ mặt, người đến từ vùng có dịch mà không thực hiện khai báo y tế, kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý.
Đề nghị mọi tổ chức, cá nhân cần tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch Covid-19, nhất là không tham gia tuyên truyền, chia sẻ, bình luận những thông tin không chính thống, sai sự thật, xuyên tạc chủ trương, kết quả công tác phòng chống dịch Covid -19. Mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân hãy là một tuyên truyền viên tích cực trong sử dụng mạng xã hội, không để các tổ chức phản động, thế lực thù địch tác động, lôi kéo, chống phá.
Với diễn biến tình hình rất phức tạp của dịch Covid -19 như hiện nay, rất cần sự chung tay, góp sức và thống nhất trong hành động của toàn xã hội, nhất định chúng ta sẽ kiểm soát tốt và dập dịch hiệu quả.
Tương phản
Đánh giá bài viết(0/5)

THƯ MỜI - THÔNG BÁO THƯ MỜI - THÔNG BÁO

LỊCH CÔNG TÁC LỊCH CÔNG TÁC

VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

 Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW, ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị khóa XIII về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc
 Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904 - 01/5/2024)
 Kế hoạch triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng về nội dung tác phẩm Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
 Kế hoạch triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

LIÊN KẾT LIÊN KẾT