Truy cập nội dung luôn

 

Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Quốc tế Lao động (01/5)!

Email  RSS  Sơ đồ cổng

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

ĐĂNG NHẬP QUẢN TRỊ ĐĂNG NHẬP QUẢN TRỊ

THỐNG KÊ THỐNG KÊ

  Đang truy cập : 5
  Hôm nay: 312
  Tổng lượt truy cập: 1625614

LỜI BAN BIÊN TẬP LỜI BAN BIÊN TẬP

Nâng cao chất lượng công tác chính trị tư tưởng ở Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh

Tăng cường công tác quản lý tư tưởng, đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong tình hình hiện nay là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách trong công tác củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới. Nhận thức đúng về tầm quan trọng của công tác chính trị tư tưởng, nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo triển khai thực hiện và đạt nhiều kết quả quan trọng.

xem thêm >>>

CHI TIẾT TIN

Agribank Bến Tre chung tay cùng cả nước xây dựng Nông thôn mới
15/03/2023

 

Với phương châm “Nông thôn là thị trường, nông nghiệp là đối tượng cho vay, nông dân là khách hàng chính”  Agribank Bến Tre đang nỗ lực từng ngày đổi mới theo hướng hiện đại, đơn giản hóa quy trình, thủ tục, áp dụng ngân hàng số để phục vụ nhiều tiện ích cho khách hàng, đặc biệt là đối tượng khách hàng tại địa bàn nông thôn; đồng thời Chi nhánh luôn bám sát chủ trương, Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh Bến Tre, định hướng của Ngành, của Agribank và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Từ đó, đơn vị đã tập trung mọi nguồn lực để củng cố và mở rộng mạng lưới hoạt động ở tất cả các vùng nông thôn trong toàn tỉnh với 01 Hội sở, 10 Chi nhánh loại II và 18 phòng giao dịch. Bên cạnh đó Chi nhánh luôn quan tâm đầu tư xây dựng Trụ sở làm việc, cơ sở vật chất ngày càng hiện đại, đa dạng các kênh phân phối gồm: 43 máy giao dịch tự động (35 máy ATM và 8 CMD), 01 hệ thống  Ngân hàng số Agribank Digital, 296 máy POS với hơn 290 ngàn thẻ đang hoạt động và 200 ngàn khách hàng sử dụng ngân hàng điện tử Mobile Banking. Qua đó, tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong quan hệ giao dịch với Ngân hàng.

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre – Lê Đức Thọ (bìa phải) cùng Ban thường vụ Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Chủ tịch Hội đồng Thành viên - Phạm Đức Ấn (bìa trái) cùng đoàn công tác của Agribank về tăng cường đầu tư vốn tín dụng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương Bến Tre

Ngân hàng duy nhất đưa vốn tín dụng xây dựng nông thôn mới đến 100% các xã trên địa bàn

Trong suốt hành trình 35 năm gắn với sứ mệnh “Tam nông”,  Agribank Bến Tre luôn kiên định vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn và tích cực thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Chi nhánh tiên phong thực hiện chương trình tín dụng trọng điểm, góp phần tích cực phát triển kinh tế xã hội địa phương với 04 chương trình tín dụng, cụ thể như sau:

Cho vay xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao: Bám sát chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững, Chi nhánh đã triển khai chương trình tín dụng ưu đãi hỗ trợ xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025 đến 100% các xã, trong đó có kế hoạch đầu tư tín dụng cho Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm – OCOP” gắn liền với định hướng phát triển cho vay theo chuỗi giá trị các sản phẩm chủ lực của tỉnh. Đến 31/12/2022, dư nợ cho vay xây dựng nông thôn mới đạt gần 5.000 tỷ đồng với hơn 9.600 khách hàng, trong đó dư nợ cho vay chương trình OCOP là: 150 tỷ đồng với 8 khách hàng. Tổng dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm tỷ trọng 95%/tổng dư nợ tín dụng toàn Chi nhánh.

Agribank Bến Tre khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cho vay qua tổ vay vốn

Cho vay qua tổ vay vốn: Với quan điểm, phương thức cho vay qua tổ vay vốn là công cụ quan trọng để đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của người dân khu vực nông thôn; góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng tín dụng đen; giảm tải cho cán bộ tín dụng và giao dịch tại quầy; nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đoàn thể đặc biệt là tổ chức Hội nông dân và Hội phụ nữ các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp hội viên; do đó hoạt động cho vay qua tổ vay vốn cần phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Agribank Bến Tre đã báo cáo và xin ý kiến với Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh xin thành lập Ban chỉ đạo cho vay qua tổ các cấp nhằm tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ từ phía Nhà nước cũng như có được cơ sở pháp lý vững chắc cho hoạt động cho vay qua tổ của Chi nhánh. Đến 31/12/2022, 100% các huyện, xã trên địa bàn tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo cho vay qua tổ, trong đó Phó chủ tịch phụ trách kinh tế UBND các cấp làm Trưởng Ban chỉ đạo, thành viên là lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, Hội nông dân, Hội phụ nữ, Giám đốc Chi nhánh Agribank trên địa bàn. Dư nợ cho vay qua tổ đến cuối năm 2022 đạt trên 6.300 tỷ đồng với hơn 1.100 tổ, gần 47.000 thành viên; chiếm tỷ trọng 34,0%/tổng dư nợ; 101%/tổng dư nợ cho vay hạn mức quy mô nhỏ và không có tài sản đảm bảo theo Nghị định 55 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Agribank Bến Tre cùng các doanh nghiệp dẫn dắt ngành dừa ký kết cho vay qua chuỗi liên kết giá trị

Cho vay theo chuỗi giá trị: Với mục tiêu cung ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu vốn tín dụng hợp lý cùng với các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ nông dân trên địa bàn tỉnh, từng bước hình thành và phát triển các liên kết dọc, liên kết ngang và liên kết theo chiều sâu giữa các thành viên để tạo nên các chuỗi liên kết hoạt động thực chất, hiệu quả, Agribank Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã triển khai chương trình cho vay liên kết theo chuỗi giá trị rất quyết liệt và chặt chẽ, hoạt động cho vay liên kết theo chuỗi giá trị của Chi nhánh trong năm 2022 đã đạt được những kết quả tích cực. Chi nhánh đã triển khai ký kết được chuỗi liên kết dừa với doanh nghiệp dẫn dắt là Công ty cổ phần Đầu tư Dừa Bến Tre và 12 chuỗi đang trong quá trình hình thành gồm: 01 chuỗi liên kết sản xuất tôm, 08 chuỗi liên kết dừa; 01 chuỗi liên kết lúa gạo và 01 chuỗi liên kết chăn nuôi - thu mua bò; 01 chuỗi nghêu. Dư nợ cho vay chuỗi liên kết đạt 503 tỷ, chiếm tỷ trọng 2,7%/tổng dư nợ.

 Cho vay Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp: Bên cạnh đó, Agribank Bến Tre đã tích cực trong việc cho vay thực hiện chương trình Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp, từ năm 2017 đến nay là 2.900 tỷ đồng với 2.273 khách hàng còn dư nợ; trong đó dư nợ cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp là hơn 1.300 tỷ đồng.

Diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc

Với các chương trình tín dụng trọng điểm đã triển khai rộng rãi đến tận người dân, doanh nghiệp. Có thể nói, thời gian qua nguồn vốn của Agribank đã hỗ trợ, tạo điều kiện giúp diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc. Những ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp, những tuyến đường bê tông được mở rộng, trải dài đến từng xóm, ấp. Ðiện, đường, trường, trạm, nhà văn hóa các khu dân cư được đầu tư xây dựng. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao. Cùng với đó, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội từng bước hiện đại hóa, chuyển đổi cơ cấu kinh tế, kinh tế số, nông nghiệp sạch, công nghệ cao từng bước được hình thành; môi trường sinh thái được bảo vệ, an ninh trật tự được giữ vững góp phần thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Ông Vũ Hồng Dụ (bìa trái) - Giám đốc Agribank Bến Tre trao biểu trưng tài trợ 7 tỷ đồng để đầu tư, sửa chữa trường THCS Bình Thạnh, huyện Thạnh Phú, Bến Tre.

Công tác An sinh xã hội “một hành trình không mỏi” vì cộng đồng

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ kinh doanh hiệu quả, phục vụ tốt cho tín dụng nông nghiệp, nông thôn, việc thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, công tác an sinh xã hội (ASXH) luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động của Agribank Bến Tre. Nói là làm, trong suốt chặng đường 35 năm xây dựng và phát triển, Chi nhánh đã liên tục, tích cực triển khai nhiều chương trình, hoạt động xã hội từ thiện giàu ý nghĩa nhân văn, đảm bảo an sinh xã hội, vì sự phát triển của cộng đồng trên địa bàn. Agribank Bến Tre trong giai đoạn 2017-2022 đã dành hơn 40,2 tỷ đồng để thực hiện công tác ASXH chủ yếu dành hỗ trợ an sinh xã hội trong lĩnh vực: Giáo dục (xây trường học, tài trợ thiết bị dạy học,…); lĩnh vực y tế (tài trợ xe cứu thương, thiết bị y tế); xây nhà tình nghĩa, tình thương cho gia đình chính sách, hộ nghèo; Ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19; Mua thẻ bảo hiểm Y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn; Chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người nghèo,…Truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đã được các thế hệ người Agribank Bến Tre xây dựng, gìn giữ trong suốt chặn đường 35 năm trưởng thành và phát triển, qua đó thể hiện nét đẹp văn hóa “Nghĩa tình” của Agribank.

Ngoài ra, để hỗ trợ người dân, khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 Chi nhánh đã triển khai nhiều chính sách ưu đãi như: Cơ cấu nợ giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới phục hồi sản xuất kinh doanh với lãi suất ưu đãi, giảm 10% lãi suất đối với dư nợ hiện hữu; Chương trình hỗ trợ lãi suất từ ngân sách Nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ; Chương trình giảm lãi suất cho vay theo Nghị quyết 43/2022/QH15 của Quốc hội; chương trình miễn giảm phí dịch vụ chuyển tiền, thanh toán,... Gần như 100% khách hàng có dư nợ đến hạn từ năm 2021 đến nay đều được Chi nhánh hỗ trợ, trừ những khách hàng có nợ xấu. Đến 31/12/2022 tổng số tiền lãi đã giảm tại Chi nhánh Bến Tre là hơn 90 tỷ đồng.

Đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Ngân hàng số Agribank Digital tại Agribank tỉnh Bến Tre

Đưa dịch vụ Ngân hàng hiện đại đến tận địa bàn nông thôn

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Cách mạng công nghệ 4.0 và xu hướng chuyển đổi số trong nền kinh tế, cùng chủ trương đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Trong nhiều năm qua, Agribank Bến Tre luôn chú trọng triển khai đa dạng sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là các dịch vụ ngân hàng điện tử hiện đại, đa tiện ích đến địa bàn nông thôn như: triển khai Đề án phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn; dịch vụ Ngân hàng số Agribank Digital; Máy gửi/rút tiền tự động CDM; dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động E-Mobile Banking; phát triển mạng lưới chấp nhận thanh toán thẻ (POS), thanh toán qua QR Code; thông qua mạng lưới giao dịch cùng sự phối hợp chính quyền và các hội đoàn thể địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân tiếp cận mở tài khoản và đăng ký sử dụng các sản phẩm dịch vụ thanh toán tiện ích, hiện đại qua ngân hàng của Agribank.

Ông Vũ Hồng Dụ - Giám đốc Agribank Bến Tre cho biết: Hoạt động kinh doanh của Agribank Bến Tre giai đoạn 2017-2022 có bước phát triển vượt bậc so với giai đoạn trước đây. Quy mô hoạt động của Chi nhánh đến 31/12/2022 tăng gấp 2,0 lần so với năm 2016, trong đó quy mô nguồn vốn tăng gấp 2,1 lần với mức tăng trưởng bình quân hàng năm là 18,1%; quy mô đầu tư tín dụng tăng gấp 1,9 lần với mức tăng trưởng bình quân hàng năm là 15,6%; quy mô thu dịch vụ tăng gấp 1,98 lần, mức tăng trưởng bình quân hàng năm là 18,6%. Với bước phát triển vượt bậc của mình, Agribank Bến Tre luôn giữ vai trò là ngân hàng thương mại Nhà nước có quy mô hoạt động lớn nhất trên địa bàn, giữ vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển Nông nghiệp, Nông thôn tại địa phương. Trong năm 2023, Agribank Bến Tre tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu là thực thi chính sách tiền tệ trên địa bàn, đảm bảo kinh doanh an toàn hiệu quả; triển khai tốt Nghị quyết Đại Hội Đảng bộ tỉnh khóa XI nhiệm kỳ 2020-2025; đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương, tiếp tục giữ vững vai trò chủ đạo trong cung cấp vốn tín dụng phục vụ nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới, các chương trình tín dụng trọng điểm, thi đua thực hiện tốt phong trào “Đồng Khởi mới” trên quê hương xứ dừa.

Nguyễn Trọng Hiếu - Agribank Bến Tre.

Tương phản
Đánh giá bài viết(0/5)

THƯ MỜI - THÔNG BÁO THƯ MỜI - THÔNG BÁO

LỊCH CÔNG TÁC LỊCH CÔNG TÁC

VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

 Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW, ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị khóa XIII về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc
 Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904 - 01/5/2024)
 Kế hoạch triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng về nội dung tác phẩm Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
 Kế hoạch triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

LIÊN KẾT LIÊN KẾT