Truy cập nội dung luôn

 

Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn!

Email  RSS  Sơ đồ cổng

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

ĐĂNG NHẬP QUẢN TRỊ ĐĂNG NHẬP QUẢN TRỊ

THỐNG KÊ THỐNG KÊ

  Đang truy cập : 5
  Hôm nay: 533
  Tổng lượt truy cập: 1614212

LỜI BAN BIÊN TẬP LỜI BAN BIÊN TẬP

Nâng cao chất lượng công tác chính trị tư tưởng ở Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh

Tăng cường công tác quản lý tư tưởng, đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong tình hình hiện nay là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách trong công tác củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới. Nhận thức đúng về tầm quan trọng của công tác chính trị tư tưởng, nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo triển khai thực hiện và đạt nhiều kết quả quan trọng.

xem thêm >>>

CHI TIẾT TIN

Cảm xúc thế hệ và khát vọng vươn lên sánh vai cùng cả nước
03/04/2021

Ngày 30/4/1975, cách nay 46 năm của thế kỷ trước, cùng toàn miền Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân ta tiến về giải phóng Thị xã Bến Tre, góp phần giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ Quốc, cùng cả nước tiến lên CNXH. Đánh giá về tầm vóc của chiến thắng 30/4/1975, Đảng ta nhấn mạnh: “Năm tháng rồi sẽ trôi qua, nhưng thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước mãi mãi ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, trí tuệ con người và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm vóc quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc”.

Nhìn lại chặng đường 46 năm qua trong hành trình hơn 300 năm trước, bao thế hệ ông cha đã khai phá vùng đất hoang vu, rừng rậm đầy thú dữ để xây làng, lập ấp, xây dựng cuộc sống mới trên 3 dãy cù lao này - Đó là ý chí, là khát vọng của ông cha xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc không chỉ cho mình mà cho cả tương lai con cháu mai sau. Hơn 160 năm trước - 1859, ngay từ khi thực dân Pháp đặt chân lên vùng đất cù lao này đã gặp phải sự kháng cự quyết liệt của ông cha ta, gây cho chúng nhiều tổn thất nặng nề; với khát vọng không có gì quí hơn độc lập tự do, hoà trong dòng chảy của phong trào yêu nước, cùng với Nhân dân cả nước, bao thế hệ người Bến Tre đã vùng lên khởi nghĩa chống giặc ngoại xâm và bao người đã ngã xuống nhưng quê hương đất nước vẫn chìm trong đêm dài nô lệ dưới gót giày của thực dân, đế quốc xâm lược.

Hơn 90 năm trước - 1925 - khi Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh mở lớp huấn luyện những người cộng sản đầu tiên chuẩn bị cho việc thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (ở Quảng Châu, Trung Quốc) thì những hạt giống đỏ đầu tiên ở Bến Tre cũng có mặt và trở thành những người cộng sản đầu tiên ở Bến Tre. Ngày 03/02/1930 Đảng cộng sản Việt Nam được thành lập thì tháng 4/1930, chi bộ Đảng đầu tiên ở Bến Tre cũng ra đời lãnh đạo phong trào cách mạng.

Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, đặc biệt là trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Đảng bộ và nhân dân Bến Tre đã sáng tạo và làm nên cuộc Đồng Khởi 1960 oai hùng, tạo nên một “Dáng đứng Bến Tre” tạc vào lịch sử. Để tạo nên một “Dáng đứng Bến Tre” trên mảnh đất này đã có hơn 35.000 người con ưu tú đã anh dũng hy sinh, với hơn 6.000 bà mẹ - Mẹ Việt Nam anh hùng. Với những con người tiêu biểu đại diện cho một thế hệ anh hùng đầy khí phách kiên cường như: Anh hùng - Nữ tướng Nguyễn Thị Định, linh hồn của phong trào Đồng Khởi với câu nói: “Không còn con đường nào khác là vùng lên Đồng Khởi…”, Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Kế, trước đòn tra tấn dã man của kẻ thù, buộc mẹ phải khai nơi trú ẩn của chồng và con, với khí phách kiên cường, Mẹ đã nhìn thẳng vào mặt của kẻ thù quát rằng “Chồng con tao ở trong trái tim tao, chúng bây hãy moi tim tao ra mà tìm”… và biết bao anh hùng, liệt sỹ đã anh dũng hy sinh đến nay vẫn chưa tìm được hài cốt và biết bao bia mộ liệt sỹ chỉ vỏn vẹn một dòng chữ “vô danh”!

Hòa bình lập lại, Đảng bộ và Nhân dân Bến Tre ra sức xây dựng lại quê hương, quyết chí vươn lên, phong trào thi đua “Đồng Khởi mới” luôn được dấy lên liên tục hơn 40 năm qua, đã khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu quê hương, đất nước; người dân Bến Tre chung lưng đấu cật, huy động mọi nguồn tài lực, vật lực để xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong sự nghiệp đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo; bộ mặt kinh tế - xã hội không ngừng khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần người dân không ngừng cải thiện, nâng lên.

Trong hành trình xây dựng và phát triển quê hương của các thế hệ người Bến Tre, mỗi giai đoạn, thế hệ sau tiếp nối truyền thống và được truyền cảm xúc từ thế hệ trước, thôi thúc mỗi người vượt lên chính mình, đoàn kết, người trước dìu dắt người sau hướng tới một mục tiêu xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Chính cảm xúc các thế hệ nối tiếp nhau đã hun đúc nên truyền thống, bản sắc văn hóa của người Bến Tre hướng tới chân - thiện - mỹ và luôn khát vọng vươn lên xây dựng quê hương giàu đẹp!

Trong chặng đường mới hội nhập và phát triển - chặng đường mà Đảng và Nhân dân ta đã xác định mục tiêu phát triển hướng tới xây dựng nước Việt Nam hùng cường, hạnh phúc! Đến năm 2025 - kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Là nước đang phát triển, có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp. Đến năm 2030 - kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng: Là nước phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao. Đến năm 2045 - kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam: Trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Đối với tỉnh ta, mục tiêu tổng quát được Đại hội XI Đảng bộ tỉnh xác định: … phát huy sức mạnh đoàn kết, tinh thần Đồng Khởi, ý chí và khát vọng vươn lên của người Bến Tre… Phấn đấu xây dựng Bến Tre trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực vào năm 2025 và của cả nước vào năm 2030. Đó là ý chí, khát vọng vươn lên phồn vinh, hạnh phúc. Ý chí và khát vọng đó phải được quán triệt, lan tỏa trở thành tình cảm của mỗi người dân Bến Tre đối với quê hương để cùng nhau hành động.

Với khát vọng xây dựng quê hương Bến Tre ngày càng phồn vinh, hạnh phúc luôn ấp ủ trong suy nghĩ và là nỗi trăn trở của bao thế hệ người con quê hương xứ dừa. Phải biến ý chí, tinh thần Đồng Khởi 1960, tinh thần chiến thắng 30/4 thành cảm xúc của thế hệ hôm nay với khát vọng vươn lên, đó là mệnh lệnh và trách nhiệm của thế hệ hôm nay phải xây dựng Bến Tre ngày càng phát triển, phồn vinh, hạnh phúc, sánh vai cùng cả nước vào năm 2045, góp phần xây dựng nước Việt Nam hùng cường, hạnh phúc!

BBT

Tương phản
Đánh giá bài viết(0/5)

THƯ MỜI - THÔNG BÁO THƯ MỜI - THÔNG BÁO

LỊCH CÔNG TÁC LỊCH CÔNG TÁC

VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

 Kế hoạch triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
 Tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam (02/4/1904 - 02/4/2024)
 Kế hoạch tổ chức Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024

LIÊN KẾT LIÊN KẾT