Truy cập nội dung luôn

 

Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn!

Email  RSS  Sơ đồ cổng

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

ĐĂNG NHẬP QUẢN TRỊ ĐĂNG NHẬP QUẢN TRỊ

THỐNG KÊ THỐNG KÊ

  Đang truy cập : 4
  Hôm nay: 601
  Tổng lượt truy cập: 1614280

LỜI BAN BIÊN TẬP LỜI BAN BIÊN TẬP

Nâng cao chất lượng công tác chính trị tư tưởng ở Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh

Tăng cường công tác quản lý tư tưởng, đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong tình hình hiện nay là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách trong công tác củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới. Nhận thức đúng về tầm quan trọng của công tác chính trị tư tưởng, nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo triển khai thực hiện và đạt nhiều kết quả quan trọng.

xem thêm >>>

CHI TIẾT TIN

Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống AIDS
29/11/2019

 

Ngày 29/11/2019, tại công viên Đồng Khởi, Ban Chỉ đạo Phòng, Chống AIDS, tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống AIDS (01/12/2019). Đến dự có ông Ngô Văn Tán – Giám đốc Sở Y tế Bến Tre, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể đến dự.

 Năm 2019 là năm thứ 6 Việt Nam thực hiện mục tiêu 90-90-90 do Liên hiệp Quốc đề ra. Mặc dù, trong 10 năm liên tiếp, dịch HIV/AIDS được kiểm soát ở cả ba tiêu chí là giảm số người nhiễm HIV mới hằng năm, giảm số người chuyển sang AIDS và giảm số người chết do HIV/AIDS. Việt Nam tiếp tục kiểm soát được tỉ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng dân cư ở mức dưới 0,3%. Tuy nhiên, dịch HIV vẫn đang tiềm ẩn nguy cơ bùng phát vì vẫn còn nhiều người nhiễm HIV trong cộng đồng chưa được phát hiện, nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới có xu hướng tăng; sự thay đổi về tổ chức và cắt giảm các nguồn lực viện trợ quốc tế, có ảnh hưởng đến công tác phòng, chống AIDS.

 Đối với tỉnh Bến Tre, từ cas nhiễm HIV phát hiện đầu tiên tại huyện Giồng Trôm năm 1993, đến nay, toàn tỉnh đã phát hiện 2.939 người, trong đó 1.030 người đã tử vong và 1.622 người đã chuyển sang giai đoạn AIDS. Qua khảo sát, có trên 80% số ca nhiễm HIV mới được phát hiện trong năm 2019 do lây truyền qua đường tình dục, cao gấp 05 lần so với lây truyền qua đường máu. Độ tuổi phát hiện HIV chủ yếu tập trung ở độ tuổi 15-49 chiếm trên 85%. Đều này đã cảnh báo tác động tiêu cực của đại dịch đối với cá nhân, gia đình và xã hội, đặc biệt là lực lượng lao động trẻ, cũng như nhu cầu các dịch vụ hỗ trợ y tế, xã hội ngày càng tăng.

     Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2019 với chủ đề “Cùng hành động để kết thúc dịch AIDS!”. Để thực hiện đạt các mục tiêu đề ra, tại lễ mít tinh, ông Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở Y tế Bến Tre đề nghị cần tập trung tăng cường, đa dạng hóa các hoạt động thông tin giáo dục, thay đổi hành vi trong cộng đồng dân cư bằng nhiều hình thức và nội dung phù hợp với tình hình của tỉnh. Giới thiệu, quảng bá về lợi ích của việc tiếp cận sớm các dịch vụ xét nghiệm HIV. Dự phòng, chăm sóc, điều trị HIV và giới thiệu các cơ sở cung cấp dịch vụ sẵn có tại địa phương, đơn vị nhằm dễ dàng tiếp cận và sử dụng. Tổ chức mở rộng các dịch vụ phòng chống như xét nghiệm HIV dựa vào cộng đồng; điểm cấp thuốc Methadone tại các huyện, cũng như cung cấp các dịch vụ dự phòng trước phơi nhiễm. Truyền thông vận động chống kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV, nhất là với trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV. Tuyên truyền cho nhóm thanh thiếu niên kiến thức để hiểu biết đúng về HIV, từ đó có thái độ và hành động tích cực trong việc bảo vệ bản thân và gia đình. Mỗi người dân đều hiểu được lợi ích của việc xét nghiệp HIV, điều trị ARV sớm...

Cùng với cả nước, buổi mít tinh là một hoạt động hướng tới đạt được mục tiêu 90-90-90 mà Việt Nam đã cam kết với Liên Hợp Quốc, cụ thể là năm 2020 có 90% số người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình, 90% số người đã chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị ARV liên tục và 90% số người điều trị ARV kiểm soát được tải lượng virut ở mức thấp, để sống khỏe mạnh, cũng như giảm nguy cơ lây truyền HIV sang người khác. Tứ đó, thực hiện thắng lợi mục tiêu kết thúc dịch AIDS vào năm 2030.

Tin, ảnh: Hữu Khánh - Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh Tật Bến Tre

Tương phản
Đánh giá bài viết(0/5)

THƯ MỜI - THÔNG BÁO THƯ MỜI - THÔNG BÁO

LỊCH CÔNG TÁC LỊCH CÔNG TÁC

VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

 Kế hoạch triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
 Tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam (02/4/1904 - 02/4/2024)
 Kế hoạch tổ chức Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024

LIÊN KẾT LIÊN KẾT