Truy cập nội dung luôn

 

Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn!

Email  RSS  Sơ đồ cổng

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

ĐĂNG NHẬP QUẢN TRỊ ĐĂNG NHẬP QUẢN TRỊ

THỐNG KÊ THỐNG KÊ

  Đang truy cập : 9
  Hôm nay: 194
  Tổng lượt truy cập: 1614752

LỜI BAN BIÊN TẬP LỜI BAN BIÊN TẬP

Nâng cao chất lượng công tác chính trị tư tưởng ở Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh

Tăng cường công tác quản lý tư tưởng, đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong tình hình hiện nay là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách trong công tác củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới. Nhận thức đúng về tầm quan trọng của công tác chính trị tư tưởng, nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo triển khai thực hiện và đạt nhiều kết quả quan trọng.

xem thêm >>>

CHI TIẾT TIN

Ngành ngân hàng đồng hành người dân và doanh nghiệp
14/09/2021

 

Thời gian qua, do dịch Covid-19, hoạt động sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đã tác động trực tiếp đến hầu hết các ngân hàng (NH). Trước tình hình đó, ngành NH trên địa bàn tỉnh vừa chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, vừa nỗ lực duy trì ổn định, không để hoạt động bị “đứt gãy”. Đặc biệt, ngành NH đã tích cực đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng người dân và doanh nghiệp (DN).

Công nhân Công ty TNHH MTV Gò Đàng Bến Tre (Khu công nghiệp An Hiệp) thực hiện sản xuất “3 tại chỗ”.

Nhiều giải pháp hỗ trợ

Với tính chất công việc thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, nguy cơ lây nhiễm bệnh khá cao, trong đợt dịch này, ngành NH Bến Tre đã xuất hiện các ca F0, F1, F2. Một số phòng giao dịch phải tạm ngừng hoạt động do nằm trong khu cách ly, phong tỏa. Cao điểm, vào cuối tháng 7-2021 với 2 F0, 14 F1, 140 F2 và 6 phòng giao dịch tạm ngưng hoạt động. Đến nay, toàn ngành có 2 F0, 22 F1, 185 F2 và 8 phòng giao dịch tạm ngưng hoạt động. Từ ngày 5-8-2021 đến nay, toàn ngành không phát sinh F0, F1. Việc tiêm vắc-xin được triển khai theo kế hoạch của địa phương, đạt tỷ lệ 88%.

Giám đốc NH Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh (NHNN tỉnh) Lê Công Thành cho biết: Hoạt động NH trên địa bàn thời gian qua duy trì ổn định, không bị gián đoạn. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các chỉ tiêu về vốn, tín dụng đều tăng trưởng chậm hơn so với chưa có dịch. Nhất là tháng 7 và tháng 8-2021, khi toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các chỉ tiêu này đều giảm so với trước khi giãn cách. Cụ thể, tăng trưởng tín dụng đến tháng 6-2021 là 8%; đến cuối tháng 7-2021 là 7,7%; đến ngày 25-8-2021 là 6,6%. Số dư nợ hiện tại 44.687 tỷ đồng…

Nhiều giải pháp hỗ trợ đã được NH trên địa bàn thực hiện kịp thời, hiệu quả như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ. Đồng thời, NH tiếp tục xem xét cho vay mới, với lãi suất ưu đãi hợp lý đối với các khách hàng có phương án tốt, nhằm giúp khách hàng ổn định, duy trì sản xuất, kinh doanh. Kết quả tổng thể đến ngày 25-8-2021, ngành NH đã hỗ trợ gần 75 ngàn khách hàng. Tổng số tiền được hỗ trợ thông qua các biện pháp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, cho vay mới 41,6 ngàn tỷ đồng. Trong đó, số tiền lãi NH đã miễn, giảm cho khách hàng 29,6 tỷ đồng. Có 948 DN đã được hỗ trợ, với tổng số tiền 20.786 tỷ đồng.

NH Chính sách xã hội đang tích cực triển khai cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (hiện đã trình Hội sở duyệt cho vay 3 DN, với tổng số tiền 279,84 triệu đồng, dự kiến giải ngân vào cuối tháng 8-2021). Trước đó, NH đã giải ngân cho 1 DN vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động (theo Quyết định số 15/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ), với số tiền 571 triệu đồng.

Triển khai các gói vay mới

NHNN tỉnh đã lập kế hoạch và tiến hành kiểm tra các NH trên địa bàn trong thực hiện chính sách hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Qua kiểm tra tình hình hoạt động các chi nhánh NH trên địa bàn tỉnh, NHNN tỉnh đánh giá các NH có sự chủ động, trách nhiệm trong triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực. Một số NH còn có những chính sách khác để hỗ trợ, chia sẻ với khách hàng như: không thu phí phạt khi khách hàng chậm trả nợ, lãi, cho khách hàng nợ chứng từ giao dịch trong thời gian cách ly, phong tỏa và bổ sung sau khi tình hình dịch ổn định hơn…

Ngoài hỗ trợ cho sản xuất, kinh doanh, ngành NH còn tích cực ủng hộ cho công tác phòng chống dịch của tỉnh (gồm tiền và hiện vật), với tổng giá trị 18,941 tỷ đồng.

“Để kịp thời giúp DN khôi phục sản xuất, ngành NH cam kết bảo đảm nhu cầu vay vốn cho khách hàng. Đồng thời giảm lãi suất thấp nhất nhằm tạo điều kiện cho hộ sản xuất, DN vay vốn khôi phục sản xuất. Bên cạnh đó, còn khuyến khích các NH triển khai các gói vay mới, nhằm giúp người dân, DN dễ dàng tiếp cận nguồn vốn mới”, Giám đốc NHNN tỉnh Lê Công Thành khẳng định.

Phó giám đốc NH Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Phan Minh Châu cho hay, NH hiện có chương trình giảm đồng loạt 10% lãi suất đối với tất cả các dư nợ từ ngày 15-7-2021. Các chương trình đồng hành khác như: cơ cấu nợ, giảm nguyên nhóm nợ… Đặc biệt, triển khai 6 gói cho vay mới tại các chi nhánh. Riêng Hội sở tỉnh triển khai 2 gói mới là cho vay đối với DN và phát triển DN; cho vay xây dựng nông thôn mới.

Giải pháp trong thời gian tới, NHNN tỉnh sẽ tiếp tục giám sát việc triển khai thực hiện các chính sách, giải pháp về tín dụng hỗ trợ cho DN, người dân và các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; giám sát việc giảm lãi suất theo sự đồng thuận đã được công bố của các NH thương mại để hỗ trợ phục hồi sản xuất, kinh doanh. Chủ động, tăng cường công tác phối hợp với các cấp, các ngành trên địa bàn trong công tác tín dụng; đầu tư vốn, hợp vốn đối với các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh. Tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt; chuyển đổi số trong tất cả các mặt hoạt động NH.

Một số lĩnh vực tập trung đầu tư tín dụng thời gian tới như: các đối tượng thuộc lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP và Nghị định số 116/2018/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; hỗ trợ DN theo Chương trình kết nối NH - DN, Chương trình Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển DN; tiếp tục chủ động phối hợp, kết nối với các DN dẫn dắt, đẩy mạnh xây dựng và phát triển các chuỗi giá trị theo định hướng của tỉnh. Qua đó, gián tiếp thúc đẩy sự phát triển hiệu quả, bền vững của các hợp tác xã sản xuất.

Nguồn: baodongkhoi.vn

Tương phản
Đánh giá bài viết(0/5)

THƯ MỜI - THÔNG BÁO THƯ MỜI - THÔNG BÁO

LỊCH CÔNG TÁC LỊCH CÔNG TÁC

VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

 Kế hoạch triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
 Tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam (02/4/1904 - 02/4/2024)
 Kế hoạch tổ chức Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024

LIÊN KẾT LIÊN KẾT