Truy cập nội dung luôn

 

Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Quốc tế Lao động (01/5)!

Email  RSS  Sơ đồ cổng

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

ĐĂNG NHẬP QUẢN TRỊ ĐĂNG NHẬP QUẢN TRỊ

THỐNG KÊ THỐNG KÊ

  Đang truy cập : 4
  Hôm nay: 536
  Tổng lượt truy cập: 1629280

LỜI BAN BIÊN TẬP LỜI BAN BIÊN TẬP

Nâng cao chất lượng công tác chính trị tư tưởng ở Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh

Tăng cường công tác quản lý tư tưởng, đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong tình hình hiện nay là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách trong công tác củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới. Nhận thức đúng về tầm quan trọng của công tác chính trị tư tưởng, nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo triển khai thực hiện và đạt nhiều kết quả quan trọng.

xem thêm >>>

CHI TIẾT TIN

Nâng cao chất lượng cuộc đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình” trên không gian mạng
13/09/2022

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, các thế lực thù địch triệt để lợi dụng không gian mạng, coi không gian mạng là nơi thuận lợi nhất để thực hiện âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”. Chính vì vậy, phòng, chống “diễn biến hòa bình” không thể duy trì cách làm truyền thống, chỉ tập trung tuyên truyền miệng, mà phải tập trung nhân lực, vật lực, phối hợp vác lực lượng đủ đông, đủ mạnh để tác chiến trên không gian mạng. Nhiệm vụ đó, không chỉ của ngành chuyên môn, của hệ thống tuyên giáo các cấp, mà là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và của từng cán bộ, đảng viên của Đảng.

Ảnh minh họa

Thời gian qua, công tác đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình” trên không gian mạng đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Cấp uỷ, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên đã quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định về sử dụng công nghệ thông tin, bảo đảm an toàn thông tin trong cơ quan, đơn vị. Cán bộ, đảng viên đã nhận thức rõ được những âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” trên không gian mạng của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị; tổ chức lực lượng, tiến hành đa dạng bằng nhiều nội dung, hình thức đấu tranh đạt hiệu quả khá cao.

 Tuy nhiên, công tác đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên không gian mạng của một số cán bộ, đảng viên chưa thường xuyên. Ban Chỉ đạo 35, nhóm cuyên gia từ cấp tỉnh đến cấp huyện và tương đương tham gia các hoạt động nhằm phản bác các thông tin xấu độc chưa liên tục, còn phải chờ đôn đốc nhắc nhở, nhất là việc chấp hành thời gian quy định viết bài phản bác chưa đảm bảo, hoạt động đấu tranh ở một số đồng chí thiếu tính tự giác. Trong sử dụng mạng xã hội như: Facebook, zalo, youtube… vẫn có không ít đồng chí còn “vô cảm”, thờ ơ trước các thông tin sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, chưa thể hiện được quan điểm, thái độ đấu tranh của mình trước các luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch. Số lượng tham gia hoạt động đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên không gian mạng còn ít so với số lượng người khai thác, sử dụng không gian mạng...

Từ thực trạng đó, việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình” trên không gian mạng hiện nay là một yêu cầu cấp thiết. Hoạt động này được xem là tổng thể những biện pháp nhằm đưa chất lượng đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, phản động trên không gian mạng của cán bộ, đảng viên lên một trình độ mới, cao hơn, có chất lượng và hiệu quả tốt hơn, góp phần đánh bại âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, phản động.

Để nâng cao chất lượng đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình” trên không gian mạng của cán bộ, đảng viên, cần tiến hành tổng hợp, đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó, cần tập trung vào một số biện pháp chủ yếu sau:  

Ảnh minh hoạ

Một là, cấp ủy, Ban Chỉ đạo 35 các cấp cn tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác đấu tranh phòng, chống “diễn biến hoà bình” trên không gian mạng; quan tâm giáo dục, phổ biến cho cán bộ, đảng viên hiểu biết đầy đủ những thủ đoạn hoạt động và nội dung chống phá của các thế lực thù địch.

Để công tác này đạt chất lượng, hiệu quả, cấp uỷ, Ban Chỉ đạo 35, hệ thống tuyên giáo các cấp phải thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, quán triệt, tuyên truyền về vị trí, vai trò, ý nghĩa, nâng cao nhận thức và trình độ đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình” trên không gian mạng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trong từng tổ chức đảng, hạt nhân là từ chi bộ (mỗi tháng nên dành ra một thời lượng nhất định để sinh hoạt về nội dung này). Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, khắc phục những hạn chế trong quá trình thực hiện và tích cực tuyên truyền, giáo dục nâng cao cảnh giác cho mọi cán bộ, đảng viên về các âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trên không gian mạng.

Hai là, phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức, lực lượng; tạo sức đề kháng cho mỗi cán bộ, đảng viên trong quá trình khai thác, sử dụng mạng internet.

Chiến lược “diễn biến hòa bình” trên không gian mạng của các thế lực thù địch, phản động có đạt được mục đích hay không, hoàn toàn phụ thuộc vào bản lĩnh chính trị, khả năng hiểu biết và sức đề kháng của mỗi cán bộ, đảng viên. Do đó, giải pháp quan trọng hàng đầu là cấp ủy, Ban Chỉ đạo 35 các cấp phải tạo được sức đề kháng cho mỗi cán bộ, đảng viên; đồng thời phải phát huy được sức mạnh tổng hợp của các tổ chức, mọi lực lượng và tất cả cán bộ, đảng viên. Để làm được điều này cần đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao trình độ giác ngộ chính trị, tinh thần cảnh giác, ý chí, quyết tâm cho cán bộ, đảng viên. Công tác giáo dục chính trị cần tập trung giáo dục chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, làm cơ sở để cán bộ, đảng viên quán triệt đường lối của Đảng, củng cố vững chắc niềm tin và nâng cao khả năng đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, thù địch.

 Kết hợp chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, lấy xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, môi trường internet trong sạch là chính. Ngoài việc tập trung phản bác, chống lại các quan điểm sai trái, phải vừa xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng cho cán bộ, đảng viên, đồng thời vừa phải quan tâm đến việc xây dựng môi trường văn hoá, môi trường internet trong cơ quan, đơn vị trong sạch, lành mạnh. Cùng với đó, phải huy động sức mạnh tổng hợp của các tổ chức, các lực lượng, của mọi cán bộ, đảng viên; khơi dậy tinh thần yêu nước, ý thức cảnh giác cách mạng, ý thức tự giác, hành động tích cực trong đấu tranh chống quan điểm sai trái, phê phán những tư tưởng lệch lạc, mơ hồ, dao động; lên án những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tổ chức, phối hợp chặt chẽ đủ đông, đủ mạnh, đủ dũng khí, đủ kỹ năng cho tất cả các lực lượng thực hiện thường xuyên nhiệm vụ đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng. Kiện toàn và phát huy vai trò của các lực lượng chuyên trách trong đấu tranh với những thông tin xấu độc của các thế lực thù địch như: Ban Chỉ đạo 35, nhóm chuyên gia, Tổ Thư ký giúp việc Ban Chỉ đạo 35, Nhóm cộng tác viên Ban Chỉ đạo 35, nhóm Mocha35, các fanpage, cấp ủy các cấp, cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 35 các cấp (Ban Tuyên giáo),

 Ba là, thường xuyên đổi mới phương thức, đa dạng hoá hình thức đấu tranh chống “diễn biến hoà bình” trên không gian mạng.  

Âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các kẻ thù hiện nay rất đa dạng, tinh vi và thường xuyên thay đổi, vì vậy, chúng ta phải tích cực đổi mới, đa dạng hoá các hình thức, biện pháp đấu tranh. Trong tình hình hiện nay, cần chủ động viết và đăng tải các bài viết đấu tranh phòng, chống các quan điểm, tư tưởng sai trái trên mạng internet. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên khi tham gia mạng xã hội như facebook, zalo, twitter, youtube, instagram… phải thể hiện là một người sử dụng mạng xã hội thông minh, dứt khoát không ấn thích, không bình luận, không chia sẻ những thông tin không rõ nguồn gốc, không chính thống, không xác định là đúng hay sai…. Đồng thời, khi tham gia mạng xã hội, mỗi cán bộ, đảng viên phải là một tuyên truyền viên đắc lực, thể hiện rõ quan điểm, thái độ đúng đắn, có những bình luận, chia sẻ, phân tích, tuyên truyền những thông tin chính thống, phản bác những thông tin, bài viêt, hình ảnh, video sai lệch, phản động.. để quần chúng trong cùng cơ quan, đơn vị, cùng địa phương, cùng đoàn thể nhìn vào chúng ta mà họ “làm theo”.  

Cán bộ, đảng viên cần thường xuyên truy cập, tìm kiếm các trang thông tin chính thống, các trang, blog cá nhân có nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chống “diễn biến hòa bình” … từ đó tiến hành các nội dung bình luận thể hiện quan điểm đúng đắn của bản thân và chia sẻ rộng rãi trên không gian mạng, tạo thành diễn đàn cho nhiều người cùng tham gia chống các quan điểm sai trái, thù địch… Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, đảng viên trong quá trình tham gia vào mạng internet, khi phát hiện các trang web, blog, các tài khoản cá nhân mang tính chất phản động, cần kêu gọi (báo xấu) mọi người tẩy chay, cảnh giác, tuyệt đối không truy cập, không chia sẻ, không bình luận, không tải về máy tính, điện thoại, đồng thời báo cáo cấp ủy, Ban Chỉ đạo 35, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, các cơ quan chức năng có biện pháp tháo gỡ, vô hiệu hóa các tài khoản này.

 Bốn là, đảm bảo tốt các điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật trong quá trình đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên không gian mạng.

Tập huấn báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên ở cơ sở

Các cấp ủy, cơ quan có liên quan cần trang bị đầy đủ các phần mềm, chương trình chống mã độc, quản lý việc truy cập sử dụng internet trong nội bộ, sử dụng phần mềm chuyên dụng, tự động cập nhật, phát hiện và ngăn chặn những trang mạng độc hại không để các chương trình, trang mạng độc hại xâm nhập vào các hệ thống máy tính trong cơ quan, đơn vị. Quản lý, theo dõi chặt chẽ cán bộ, đảng viên sử dụng các trang thiết bị lưu trữ thông tin trong quá trình khai thác, sử dụng mạng internet. Nâng cao chất lượng quản lý, khai thác tốt cơ sở vật chất kỹ thuật, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên trong quá trình khai thác sử dụng, bảo quản máy tính và hệ thống mạng internet. Đồng thời, tiến hành bồi dưỡng, nâng cao trình độ công nghệ thông tin, về kỹ năng sử dụng mạng internet cho cán bộ, đảng viên trong đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên không gian mạng, trong đó tập trung bồi dưỡng khả năng sử dụng và bảo mật trên mạng internet, cách phát hiện và xử lý khi phát hiện những trang web, blog độc hại, cách dùng các chương trình, phần mềm chuyên dụng trong quản lý sử dụng internet, các phần mềm diệt virút, chống gián điệp trên hệ thống máy tính.

 Trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả cuộc đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình” trên không gian mạng là nhiệm vụ quan trọng, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Do đó, các cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương phải thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục, nâng cao ý thức, trách nhiệm, phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức, các lực lượng, góp phần xây dựng Đảng ta “là đạo đức, là văn minh” và đội ngũ cán bộ, đảng viên thực sụ gương mẫu, trước hết là trong cuộc đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình” trên không gian mạng.

Vũ Thanh

Tương phản
Đánh giá bài viết(0/5)

THƯ MỜI - THÔNG BÁO THƯ MỜI - THÔNG BÁO

LỊCH CÔNG TÁC LỊCH CÔNG TÁC

VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

 Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW, ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị khóa XIII về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc
 Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904 - 01/5/2024)
 Kế hoạch triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng về nội dung tác phẩm Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
 Kế hoạch triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

LIÊN KẾT LIÊN KẾT